Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD&ĐT"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2402
Trong bối cảnh luật trí tuệ nhân tạo (AI) được thông qua, các chuyên gia cho rằng cần phải cân nhắc thận trọng những thách thức, rủi ro khi đưa AI vào giáo dục bên cạnh xem xét các cơ hội.
Trong khi nhiều trường học ở Quảng Trị đang "khát" giáo viên, phải xoay xở bằng hợp đồng ngắn hạn để duy trì dạy học thì lộ trình tinh giản biên chế vẫn buộc phải thực hiện. Nghịch lý thiếu nhưng không được tuyển thêm đang tạo sức ép lớn cho toàn ngành giáo dục địa phương.
Cách đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có nhiều điều chỉnh so với trước đây. Trong đó, xoá sổ Phiếu số 1 và Phiếu số 2 cũng như không còn yêu cầu đóng giáp lai lên ảnh.
Theo dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, học sinh, sinh viên sẽ được giảm giá vé thêm 2 loại hình giao thông công cộng.
Thủ tục chuyển trường sau khi bỏ cấp huyện đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo.
Sau hơn 10 tháng Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, công tác quản lý lĩnh vực này đã có nhiều chuyển biến theo hướng minh bạch và nền nếp hơn.
Khi ban hành Thông tư 29/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định mục đích là nhằm quản lý tốt hơn việc dạy thêm, học thêm
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà giáo bổ sung thêm các trường hợp được hưởng chính sách thu hút, trọng dụng đối với nhà giáo, có nhiều chế độ đặc biệt về lương, phụ cấp.
Hàng loạt trường đại học phía Nam công bố phương thức tuyển sinh năm 2026, trong đó nhiều trường tiếp tục dùng điểm học bạ để xét tuyển đầu vào.
Trong nhiều năm qua, dạy và học tiếng Anh ở cấp phổ thông luôn đặt ra yêu cầu về một lộ trình liền mạch từ lớp 1 đến lớp 12, giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ một cách hệ thống và bền vững.
Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.
Yếu tố quyết định thành công của trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là vai trò của chính sách, năng lực giáo viên, chương trình và tài nguyên học tập chứ không phải bao nhiêu tiết tiếng Anh/tuần hoặc sự hiện diện của giáo viên nước ngoài.